திருக்குறள் - புலால் மறுத்தல் - அருள் அல்லது யாது எனின்
இன்று ஒரு சிக்கலான குறளைப் பற்றி சிந்திக்க இருக்கிறோம். சில சமயம் சொற் சிக்கனம், புரிந்து கொள்வதில் கொஞ்சம் சிரமம் ஏற்படுத்தும். அப்படிப்பட்ட குறள்களில் நாம் காண இருக்கும் குறளும் ஒன்று.
அன்பின் விரிவு அருள் என்று பார்த்தோம். அருள் இருந்தால் மற்ற உயிர்களை கொல்லத் தோன்றாது. சொல்ல வந்தது அவ்வளவுதான். ஆனால், குறள் எப்படி இருக்கிறது என்று பாருங்கள்:
பாடல்
அருளல்ல தியாதெனிற் கொல்லாமை கோறல்
பொருளல்ல தவ்வூன் றினல்.
பொருள்
அருளல்ல = அருள் அல்லாதது
தியாதெனிற் = யாது எனில்
கொல்லாமை = கொல்லாமை
கோறல் = கொல்லுதல்
பொருளல்ல = பொருள் அல்ல
தவ்வூன் றினல் = அந்த ஊனை தின்பது
பரிமேலழகர் போன்ற உரை ஆசிரியர்கள் இல்லாவிட்டால் அர்த்தம் புரியாமல் போவது மட்டும் அல்ல, தவறான அர்த்தமும் வந்து விடும்.
பரிமேலழகர் சொல்கிறார்
அருள் என்பது யாது எனின் = அருள் என்றால் என்ன என்று கேட்டால்
அல்லது யாது எனின் = அதாவது அருள் அல்லாதது எது என்றால்
கோறல் = கொல்லுதல்
பொருள் என்றால் சிறந்தது என்று அர்த்தமும் உண்டு.
"போற்றி என் வாழ் நாள் முதலாகிய பொருளே"
என்பார் மணிவாசகர்.
நின்றும் இருந்தும் கிடந்தும் நடந்தும் நினைப்பது உன்னை,
என்றும் வணங்குவது உன் மலர்த் தாள்.-எழுதாமறையின்
ஒன்றும் அரும்"பொருளே" அருளே. உமையே. இமயத்து
அன்றும் பிறந்தவளே. அழியா முத்தி ஆனந்தமே.
திங்கட் பகவின் மணம் நாறும் சீறடி சென்னி வைக்க
எங்கட்கு ஒரு தவம் எய்தியவா, எண் இறந்த விண்ணோர்--
தங்கட்கும் இந்தத் தவம் எய்துமோ?- தரங்கக் கடலுள்
வெங் கண் பணி அணைமேல் துயில்கூரும் விழுப்"பொருளே".
"பொருளே", பொருள் முடிக்கும் போகமே, அரும் போகம் செய்யும்
மருளே, மருளில் வரும் தெருளே, என் மனத்து வஞ்சத்து
இருள் ஏதும் இன்றி ஒளி வெளி ஆகி இருக்கும் உன்தன்
அருள் ஏது.- அறிகின்றிலேன், அம்புயாதனத்து அம்பிகையே.
என்பது அபிராமி பட்டர் வாக்கு.
இங்கே குறளில்
"பொருள் அல்லது யாது எனில் ஊன் தின்றல்" என்பதில் பொருள் என்பது அறம் நோக்கி நின்றது. அதை அறம் என்பது யாது எனின் ஊன் தின்றல் என்று கொள்ள வேண்டும்.
கொல்லாமை கோறல் என்றால் என்ன.
கொல்லாமை என்றால் கொல்லாமல் இருப்பது.
கோறல் என்றால் கொல்லுவது.
கொல்லாமை கோறல் என்றால் என்ன ?
கொல்லாமை என்ற விரத்தை கொல்லுவது. அதாவது அதை கை விட்டுவிடுவது என்று பொருள் சொல்கிறார்கள்.
அவ்வூன் என்றார். கொல்லப்பட்ட அந்த ஊனை என்று அர்த்தம்.
அருள் அல்லது யாதெனின் கோறல். இதில் குழப்பமில்லை. கொல்லாமை பொருள் அல்ல அவ்வூன் தினல் என்பது “ வேறொருவரால் கொல்லப்பட்ட ஊனைத்தான் நான் தின்றேன் “ என்று நான் கொல்லவில்லை என்று கூறுபவற்கு.
ReplyDelete